หน้าแรก ทายใจ-นิสัย บทความ ดูดวง เกมส์ ติดต่อเรา
 
สบู่ VeggieSoap สบู่ผักผลไม้ สุขภาพผิวดี ขาวกระจ่างใส่ อย่างเป็นธรรมชาติ สนใจติดต่อ 080-500-5558มาแกะยางลบกันเถอะ!!! รวมพลคนรักการแกะตราปั๊มจากยางลบ

รู้นิสัยจากการจดบันทึก

Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค

เคยสังเกตมั้ยว่าการจดบันทึกหรือข้อความต่างๆลงในสมุดของคนเรา ไม่มีใครเหมือนใครเลย บางคนจดอย่างบรรจงตั้งใจ บางคนจดโดยไม่สนใจว่าหน้าไหนจดก่อนหน้าไหนจดหลัง บางคนชอบวาดรูปประกอบ บางคนก็มีจดโน๊ตอื่นๆแทรก ฯลฯ นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราอ่านใจกันและกันได้ เชื่อมั้ยล่ะว่าแค่สมุดจดโน๊ตเล่มเดียวเท่านั้นก็อ่านนิสัยได้แล้ว !

จดบันทึกอย่างเรียบร้อย
คนที่จดบันทึกลงในสมุดอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ตัวอักษรเรียงกันสม่ำเสมอ ตรงคำไหนมีขีดเส้นใต้ ก็ใช้ไม้บรรทัดขีดไว้อย่างชัดเจนตรงเป๊ะนั้นแสดงว่าเป็นคนที่มีความละเอียกถี่ถ้วน แถมรักความเป็นระเบียบ เรียบร้อย เช่นเดียวกับการจดโน๊ตลงสมุดนั่นแหละ
นอกจากนี้ยังเป็นคนมีความพิถีพิถันในทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนหรือทำงานและยังมีความมุมานะ พยายามสูง เมื่อลงมือทำอะไรสักอย่างก็จะตั้งใจทุ่มเทมาก
ในอีกด้านหนึ่งคือเป็นคนชอบความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นคนที่ออกจะตรงไปตรงมาอยู่สักหน่อย การพูดจาไม่มีวาทะศิลป์มากนัก แต่หนักแน่น จริงใจ ดูไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน แต่ว่าก็ไม่ได้ซีเรียสเสียทีเดียว

จดบันทึกโดยไม่เรียงลำดับตามหน้า

คนที่จดบันทึกลงในสมุดโดยไม่ให้ความสนใจว่าจะต้องจดหน้าแรกก่อน แต่กลับจดหน้าท้ายหรือไปจดโน๊ตไว้ตรงหน้ากลางๆของสมุดแทนนั้น แสดงว่าเป็นคนง่ายๆไม่ให้ความสำคัญกับกฏเกณฑ์ใดๆทั้งสิ้น ทั้งไม่เคร่งครัดในหลักการใดอีกด้วย ชชอบการปล่อยตัวตามสบาย รักอิสะ อาจจะหัวเสียได้ง่ายกับเรื่องต่างๆ แต่ก็จะเป็นแบบโกรธง่ายหายเร็วเท่านั้น

จดบันทึกแบบไม่สนใจเส้นบรรทัด
ส่วนคนที่บันทึกโดยไม่ให้ความสนใจเส้นบรรทัดเลยแต่ว่ากลับจดแบบเฉไฉปล่อยให้ตัวอักษรขึ้นๆลงๆไปเรื่อยเปื่อยตามอำเภอใจ แสดงว่าเป็นคนไม่ชอบอยู่ในระเบียบหรือข้อบังคับใดๆเลย มักชอบแหกกฏต่างๆไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตมักเป็นไปตามใจตัวเอง เมื่ออยู่ในสภาพที่กดดันก็จะหาทางออกเสมอโดยไม่หยุดนิ่ง

จดบันทึกด้วยลายมือหวัดๆ
คนที่จดบันทึกด้วยลายมือหวัดสุดๆ ประมาณว่าสามารถอ่านได้คนเดียว ทั้งๆที่ลายมือบรรจงปกติก็อ่านง่ายนั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีโลกส่วนตัว
และในอีกด้สนหนึ่งนั้น บอกว่าเป็นคนที่มีอารมณ์ลึกลับ ซึ่งยากที่มครจะเข้าถึง ทั้งยังใจร้อน หงุดหงิดง่ายชอบวางอำนาจนิดๆ มักจะเป็นคนที่มีธุระยุ่งอยู่เสมอ ไม่ค่อยรู้ใจคนอื่น แต่ก็คิดว่าตัวเองรู้และเข้าใจไปเสียหมด

จดบันทึกด้วยลายมือบรรจง
คนที่จดบันทึกด้วยลายมือบรรจงสวยงามนั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีความละเอียด เรียบร้อยมาก เมื่อทำอะไรก็จะตั้งใจ บรรจงทำอย่างสุดฝีมือ
นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง ไม่มียอมท้อถอยกลางคัน เมื่อพบปัญหาก็จะพยายามแก้ไขจนสุดความสามารถและถ้าหากตกหลุมรักใครก็จะเพียรพยายามให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงความจริงจอย่างจริงจัง เป็นคนจริงจังในทุกๆเรื่องแต่อาจจะขี้ลืมมากกว่าที่ตัวเองคิดไว้

จดบันทึกอย่างยุ่งเหยิง มีแต่รอยขีดฆ่า
คนที่จดโน๊ตลงสมุดแบบยุ่งๆ ไม่ว่าลายมือจะยุ่งหรือไม่ก็ตาม และมีแต่รอยขีดฆ่าเต็มไปหมด แถมยังมีการจดแทรกคำที่ตกหล่นอยู่เสมอ แสดงว่าเป็นคนแอคทีฟสูง มีความคิดสร้างสรรค์ เฉลียวฉลาด ทำอะไรก็ว่องไว แต่ขาดระเบียบในตัวเอง และยังเป็นคนที่พูดเก่ง มีทฤษฎีมากมายในหัว แต่พอปฏิบัติจริงๆก็มักจะขลุกขลัก เกิดปัญหาต่างๆตามมาเสมอ
นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เป็นคนรักษาสิทธิของตัวเอง รักความเป็นธรรม แต่อาจถูกมองว่าหัวรุนแรงได้ง่าย

ชอบจดโน๊ตอื่นๆแทรกไปด้วยเสมอ
ส่วนคนที่ใช้สมุดโน๊ตอย่างคุ้มค่ามีการจดโน๊ตเรื่องต่างๆแทรกเต็มไปหมด แม้ว่าสมุดเล่มนั้นจะแยกไว้จดงานเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่งแล้วก็ตาม แสดงว่าเป็นคนที่แอคทีฟเช่นกันแต่ก็ไร้ระเบียบด้วย และยังเป็นคนช่างคิด ชอบการได้ทำงาน ได้แสดงความสามารถ เป็นคนใจร้อน แต่ก็มีเหตุผล
ถ้าในเวลาทำงาน จะไม่ชอบให้ใครมากวนใจ แต่ในที่สุดก็โอนอ่อนผ่อนตามผู้อื่น เป็นคนที่เข้าสังคมง่าย ปรับตัวเก่ง รู้จักประยุกต์เอาสิ่งต่างๆรอบตัวมาใช้ในชีวิตได้อย่างเหมาะสม

ชอบวาดรูปต่างๆลงไปในสมุดด้วย

คนที่ชอบวาดรูปการ์ตูน,ลายเส้น,ขีดเขียนรูปร่างต่างๆลงไปด้วยในสมุดนั้น แสดงว่าเป็นคนช่างวิตกกังวลกับชีวิตแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการช่วงเวลาของการพักผ่อนสุขสบายและชอบแสวงหาความผ่อนคลาย อยากมีชีวิตสนุกสนานตื่นเต้น แต่ว่ามักถูกจำกัด
นอกจากนี้ยังเป็นคนต้องการอิสระภาพ ช่างฝัน และอาจใฝ่ฝันในสิ่งที่ตัวเองก็รู้ว่าเป็นไปได้ยาก เป็นคนมองโลกในแง่ดีพอๆกับมองโลกในแง่ร้าย เป็นคนที่มีความขัดแย้งในตัวเองแต่ก็อยากปลดปล่อยตัวเองออกจากอารมณ์สับสน ในด้านลึกเป็นคนอ่อนไหวมาก


เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต
เบอร์โทรศัพท์บอกชะตาชีวิต


นามมงคล
นามมงคล


ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่
ดูไพ่ป๊อกบอกเนื้อคู่


ลูกเต๋าเสี่ยงทาย
ลูกเต๋าเสี่ยงทาย


ทำนายความรักและอนาคต
ทำนายความรักและอนาคต




<< กลับไปหน้าแรกทายใจ-ทายนิสัย | Facebook แบ่งปันเว็บนี้ไปบนหน้าเฟคบุ๊ค



ชื่อ รัก รายได้ ของขวัญ เนื้อคู่ หนังสือ รถ วันเกิด นามมงคล กรุ๊ปเลือด หวานเย็น หนุ่มสาว ไพ่ป๊อก สุนัข ฤดู แปรงฟัน เงิน โทรศัพท์ อนาคต บ้าน งาน กาแฟ แบบทดสอบ ทายใจ นิสัย ลูกเต๋า แฟน มือถือ ทาย



สบู่ VeggieSoap สบู่ผักผลไม้ สุขภาพผิวดี ขาวกระจ่างใส่ อย่างเป็นธรรมชาติ สนใจติดต่อ 080-500-5558มาแกะยางลบกันเถอะ!!! รวมพลคนรักการแกะตราปั๊มจากยางลบ